Theo đúng như cái tên của nó email marketing dùng trong lĩnh
vực marketing. Ngày nay, Email là công cụ không thể thiếu trong đời sống của
chúng ta, đi học dùng email, đi làm dùng email. Vì thế, sử dụng email để
marketing là việc làm rất khôn ngoan. Sử dụng email marketing để quảng bá dịch
vụ, tiếp thị sản phẩm đến khách hàng 1 cách khéo léo. Mang các thông tin có ích
cho khách hàng, trị ân khách hàng, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, tạo
lòng tin cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, nhiều người đã lợi dụng email marketing để SPAM
tìm kiếm khách hàng. Việc này gây ra nhiều khó chịu cho khách hàng và việc
marketing cungc không thu được hiệu quả. Bạn nên biết cách sử dụng email
marketing đúng cách để có hiệu quả marketing và tạo dựng được lòng tin đối với
khách hàng. Dưới dây là cách tạo dựng email marketing hiệu quả mà bạn nên biết.
Cách tạo dựng lòng
tin khách hàng với email marketing
Bước 1: Điều hướng người truy cập
Điều đầu tiên là bạn nên nghĩ cách để điều hướng người dùng
đến website của bạn. Người dùng internet chiếm đến 90% dân số hiện nay, từ
trang tìm kiếm google, mạng xã hội hay những trang thông tin được người dùng
hay truy cập đến. Bạn hãy khéo léo điều hướng người dùng đến website của mình. Ví
dụ như chèn những icon đáng yêu ngội nghĩnh nhưng điều hướng đến trang
thiết kế web doanh nghiệpchuyên nghiệp của bạn.
Việc điều hướng người dùng đến website của bạn còn làm cho
lượng traffic trên website tăng lên đáng kể. Nhưng hãy lưu ý cách với nội dung
này nhé, hãy tìm kiếm những khách hàng tiềm năng chứ không phải là tăng traffic
bừa bãi đâu.
Bước 2: Điều hướng khách hàng
Sau khi khách hàng đã đọc nội dung trên website của bạn thì
có thể rằng họ đã có 1 chút quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn hãy
chèn sẵn 1 khung nhập email nhưng không nên quá lộ liễu. Bạn hãy biết cách gây
sự chú ý của khách hàng kiểu như đăng ký
email để nhận ưu đãi, đăng ký để nhận được phần quà miễn phí,.. Đây là cách
thông dụng mà rất nhiều website đã sử dụng, nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
Bước 3: Chăm sóc khách hàng
Sau khi khách hàng đã tin tưởng đăng ký email thì bạn tiến
hành việc tiếp theo chăm sóc khách hàng. Hãy giưới thiệu sản phẩm, dịch vụ cảu
bạn 1 cách khóe kéo nhất đến khách hàng. Chú ý email marketing, content
merketing,.. chỉ là công cụ, bạn phải chú ý đến sản phẩm, dịch vụ và chế độ của
mình đề chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Bước 4: Khảo sát lấy ý kiến khách hàng
Nghe có vẻ không cần thiết tuy nhiên bạn nên nghĩ theo 1
cách khác rằng điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng đấy. Việc quảng cáo sản
phẩm, dịch vụ có thể khiến khách hàng nhàm chán và nhanh chóng bỏ qua website của
bạn. Hãy tạo ra những cái mới, điều thú vị mới đến khách hàng. Hơn nữa việc
tham khảo ý kiến khách hàng sẽ giúp cho bạn có thể hoàn thành website của mình
đúng chất lượng và phục vụ tốt nhất theo ý muốn của khách hàng.
Email marketing khá phổ biến ở nước ngoài nhưng Việt Nam thì
chỉ mưới là sự bắt đầu. Hãy biết đi trước công nghê để có được hiệu quả cao và
đạt thành tích trong việc kinh doanh nhé!
Nhận xét
Đăng nhận xét