Yếu tố quan trọng trong tối ưu hình ảnh trong SEO


Hình ảnh mang lại cho người dùng cái nhìn đầu tiên, thu hút người hơn. Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng, nó góp phần không nhỏ để tạo nên 1 giao diện đẹp và chuyên nghiệp. Việc xử lí hình ảnh là khâu được các công ty thiết kế website đặc biệt quan tâm. 

Tại sao phải tối ưu hình ảnh
Công cụ tìm kiếm biết rằng có một hình ảnh bởi vì chúng tôi sử dụng thẻ, nhưng thông tin duy nhất mà công cụ tìm kiếm có thể hiểu về nó là URL. Con người có thể dễ dàng thấy rằng nó là một hình ảnh của một chiếc xe, nhưng công cụ tìm kiếm không có sự hiểu biết này. Tuy nhiên, chúng ta có thể giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về hình ảnh thông qua thuộc tính alt và tên của hình ảnh.


Tối ưu hình ảnh và thuộc tính Alt
Thuộc tính Alt xác định một văn bản thay thế nếu hình ảnh không thể được hiển thị. Bạn cần chắc chắn là bạn đã cung cấp một miêu tả đầy đủ dành cho bức ảnh với thuộc tính ALT. Nội dung mô tả trong thuộc tính này sẽ được hiển thị theo dạng text trên các trình duyệt web mỗi khi mà bức ảnh của bạn không còn nữa (sau nhiều năm). Nhưng bạn hãy cố gắng đừng miêu tả quá nhiều cho bức ảnh, chỉ cần tập chung vào các từ khóa mà có nội dung liên quan tới bức ảnh.
Thuộc tính này không chỉ hữu ích cho khách truy cập mà còn rất hữu ích cho các công cụ tìm kiếm. Nó mang lại cho các công cụ tìm kiếm một đầu mối về các hình ảnh. Đó là lý do tại sao nó là một ý tưởng tốt để sử dụng từ khóa trong thẻ mô tả của thuộc tính Alt (không nên nhồi nhet từ khoá).
Tên hình ảnh trong tối ưu hóa
Một bức ảnh từ một máy ảnh kỹ thuật số sẽ được đặt tên là 'DSC0123.jpg. Nếu chúng tôi tải hình ảnh này lên và sử dụng nó trên trang của chúng tôi, nhưng với tên hình ảnh như vậy thì nó không hữu ích với công cụ tìm kiếm vì tên hinh ảnh không phải là rất nhiều thông tin. Chắc chắn, chúng ta có thể sử dụng thuộc tính Alt, nhưng chúng ta có thể làm nhiều hơn bằng cách thay đổi tên hình ảnh.

Nhận xét